Trạm Thu Hồi Rác Vị Diện – Chương 51


Chương 51: Tòa án thẩm vấn

Lúc cuối năm, vụ án của Trình Bá Chu mở phiên toà.

Ngày mở phiên toà, Trình Tĩnh Trì cũng tới hiện trường.

Nhan Tố Vân cũng tới, thấy anh và Lệ Chiến đi vào, biểu cảm trên mặt vặn vẹo một chút, trong mắt hiện lên tia phẫn nộ.

Trình Tĩnh Trì liếc nhìn bà ta một cái, cười một cái.

Tình trạng của Nhan Tố Vân, gầy rất nhiều, trước kia gương mặt phong thái toả sáng hiện tại một mảnh tiều tụy, nếp nhăn trên mặt vô luận phủ phấn dày cộp đều che không được, trong ánh mắt lộ ra mỏi mệt thật sâu.

Trong nhà có mợ nhỏ Quý Hành Vũ thạo tin, cho dù Trình Tĩnh Trì không hề cố ý dò la, chuyện của hai vợ chồng Trình Bá Chu anh cũng nghe bên này bên kia liền biết không ít.

Nghe nói tình huống hiện tại của Nhan Tố Vân thật không tốt.

Sau khi chuyện của Trình Bá Chu bị phanh phui, nội tình của nhà họ Trình liền bị người tra xét tận gốc.

Trình Bá Chu ngoại trừ biệt thự xe ở ngoài mặt, tiền gửi ngân hàng, học phí và bảo hiểm giá trên trời của Trình Tĩnh Xu, Trình Bá Chu ở bên ngoài còn có mấy chỗ tài sản riêng, bất quá gã từ trước đến nay làm việc cẩn thận cẩn trọng, mấy chỗ tài sản riêng kia đều treo ở danh nghĩa tài người khác, giá trị cũng không thấp so với căn biệt thự hiện tại gã đang sống, mà mấy chủ nhà kia lại bị điều tra ra đều cùng gã có chút quan hệ mập mờ, trong đó một người là thư ký cũ của gã, sau đó bởi vì lý do riêng nghỉ việc rồi, thì ra là chưa chồng mà có con, bị Trình Bá Chu kim ốc tàng kiều*, chẳng qua đứa bé kia sinh ra cũng giống Trình Tĩnh Xu là bị thận đa nang.

*kim ốc tàng kiều: dùng để chỉ ngôi nhà đẹp, sang trọng bên trong cất giấu giai nhân hoặc người tình.

Nhan Tố Vân thế mới biết Trình Bá Chu tự cho là bị ả nắn bóp tới nghe lời răm rắp, cư nhiên sau lưng ả nuôi con giáp thứ mười ba, nhưng lại không phải một người hai người, nhất thời đều muốn tức điên rồi, một hơi đều vạch trần tất cả chứng cứ phạm pháp trái kỷ luật của Trình Bá Chu bị mình nắm trong tay.

Dựa hơi nhà họ Nhan vơ vét tiền, kết quả lại lấy tiền nay đi nuôi gái, muốn chết mọi người cùng chết, ả tình nguyện tiền đều bị nộp lên trên, cũng không nguyện ý Trình Bá Chu cầm tiền này đi trợ cấp tình nhân đê tiện và đám con hoang.

Nhan Tố Vân là con gái út của nhà họ Nhan, từ nhỏ liền bị người nhà nuông chiều lớn lên, ngoại trừ khuôn mặt xinh đẹp, tính cách suy nghĩ quả thực rối tinh rối mù.

Ả thuần túy chỉ là vì xả giận, nhưng không có dự đoán được người bộ kỷ luật theo đó tìm hiểu nguồn gốc tra ra không ít chuyện, rất nhiều sự việc có liên lụy mập mờ cùng bên nhà họ Nhan.

Trình Bá Chu tuy rằng là con rể của nhà họ Nhan, hơn nữa mấy năm nay cũng vớt này vớt kia vì người nhà họ Nhan, nhưng so sánh với người nhà họ Nhan chân chính, con rể chung quy vẫn là một tầng người ngoài, vì tự bảo vệ mình, nhà họ Nhan thí chốt giữ xe, không chút do dự đẩy Trình Bá Chu ra gánh tội thay.

Nếu không có bất trắc, Trình Bá Chu đời này đều chỉ có thể trôi qua trong tù.

Nhà họ Nhan bất nhân bất nghĩa, Trình Bá Chu cũng không phải đèn cạn dầu, khai ra không ít bí mật không muốn người biết của nhà họ Nhan, người hai nhà chó cắn chó một miệng lông, nhưng thật ra hời cho nhóm đồng chí của bộ kỷ luật, vì thế tra ra không ít vụ án, đồng thời cũng kinh sợ vì lá gan và lòng tham của Trình Bá Chu và nhà họ Nhan.

Một cái cục trưởng nho nhỏ cục vật giá của thành phố Tĩnh, tại trong thời gian ngắn ngủn chưa tới mười năm, cư nhiên vơ vét vài triệu tiền của, quả thực là sâu mọt của người dân, sỉ nhục của đảng.

Sau khi Nhan Tố Vân biết kết quả này, nhất thời uất ức, quả thực không thể tin được cư nhiên chính là kết quả này.

Ả ầm ĩ gây rối, nhưng mà nhà họ Nhan sớm đã hận chết người đàn bà thành sự không đủ, bại sự có  thừa* này, căn bản không để ý tới ả, chỉ kém không có đăng báo tỏ rõ cắt đứt quan hệ ba con.

*Thành sự không đủ, bại sự có thừa: chỉ những người việc hay việc tốt thì không làm được cái gì, việc xấu việc dại dột thì luôn luôn có

Trình Bá Chu cũng hận chết ả, hận ả tự chủ trương, chặt đứt đường công danh của gã, một tay đưa gã vào trong cục cảnh sát, ngay cả gặp không chịu gặp ả một lần.

Nhà họ Nhan là không trở về được, biệt thự xe đều bị niêm phong, tài khoản ngân hàng bị đóng băng, con gái còn tại trong bệnh viện chờ cứu mạng, Nhan Tố Vân hết cách buộc lòng dùng một chút tiền còn dùng được trong tay thuê nhà ở bên ngoài, một căn phòng nhỏ, ở gần để chăm sóc Trình Tĩnh Xu, cuộc sống khốn khó, điều này làm cho Nhan Tố Vân quen cuộc sống xa hoa hoàn toàn không thích ứng, mỗi ngày đều buồn bực ở nhà chửi rủa liên tục.

Trình Bá Chu vì tranh thủ xử lý khoan hồng, thẳng thắng nhận tội, cũng may gã còn biết đúng mực, chính là ở trong lúc nhậm chức, lợi dụng chức vụ liền bốn phía vớt tiền tài, cũng không có trực tiếp trên lưng đeo mạng người, bất quá bởi vì phạm tội kinh tế số tiền quá lớn, theo tội xử phạt, phán hai mươi lăm năm tù, cũng tước bỏ quyền lợi chính trị suốt đời.

Trong tích tắc thẩm phán tuyên bố kết án xét xử, trên gương mặt suy sút già nua của Trình Bá Chu rốt cục lộ ra biểu cảm tuyệt vọng.

Gã năm nay đã bốn mươi tám tuổi rồi, hai mươi lăm năm sau cho dù có thể sống đi ra, cũng là người hơn bảy mươi tuổi, cái thời điểm đó gã một ông lão tóc bạc tuổi xế chiều, còn có thể làm gì đây?

Trình Bá Chu cả người thất hồn lạc phách, gương mặt xám xịt, cả người đều suy sụp.

Ánh mắt của gã xoay chuyển, sau khi nhìn tới Trình Tĩnh Trì ngồi đằng sau, trong mắt nhất thời hiện lên tình tự phức tạp, hối hận áy náy, có lẽ còn có chút xấu hổ vô cùng.

Gã sao lại rơi xuống tình trạng này chứ?

Vốn gã cũng có một gia đình hoàn chỉnh, có người vợ hiền tuệ cần cù, con trai khỏe mạnh cầu tiến, nhưng là hiện tại hết thảy đều muộn rồi.

Trình Tĩnh Trì mặt vô cảm nhìn gã một cái, đứng lên khỏi chỗ ngồi, nói với Lệ Chiến: “Đi thôi”.

Anh đến đây một chuyến, chỉ là vì tận mắt nhìn người đàn ông vì vinh hoa phú quý vứt bỏ vợ con sẽ có cái kết cục tốt gì, hiện tại đã thấy rồi, anh không hề tiếc nuối.

Anh không phải không thấy hối hận áy náy trong mắt Trình Bá Chu, chính là cái đó lại có tác dụng gì chứ?

Hối hận và áy náy này tới quá muộn rồi.

Anh đã trưởng thành rồi, có người thân chính mình toàn tâm toàn ý muốn chăm sóc bảo vệ, có sự nghiệp của chính mình, lần đầu tiên cảm thấy tương lai của cuộc đời mình tràn ngập hy vọng, Trình Bá Chu người này chính là một phần rất nhỏ trong cuộc đời anh, mà hiện tại một phần rất nhỏ trong cuộc đời này đã vĩnh viễn trở thành quá khứ rồi.

Anh chỉ cần biết rằng người này về sau không còn có cách làm hại tới anh nữa, hết cách làm hại người thân của anh, này liền đủ rồi.

Anh chính là tới xác nhận điềm này thôi.

Cho xin chút máu nào